Nhu cầu căn hộ sẽ tăng mạnh sau thời điểm 1.8.2024?

Nhu cầu căn hộ sẽ tăng mạnh sau 1-8-2024

Mới đây, luật Đất Đai, luật Nhà ở và luật Kinh doanh bất động đã được thông qua tại kỳ họp Quốc hội lần thứ 7. Theo đó, 3 bộ luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 01/08/2024, tức là sớm hơn 5 tháng so với thời điểm xác định trước đây.

Có thể nói, việc ban hành sớm 3 bộ luật liên quan đến thị trường bất động sản tạo ra động lực đặc biệt để thúc đẩy thị trường bất động sản trên cả nước, đặc biệt là bất động sản tại các thành phố lớn như Thủ đô Hà Nội. Với khung hành lang pháp lý đồng bộ và minh bạch, thị trường bất động sản được kỳ vọng sẽ phát triển an toàn, lành mạnh và bền vững trong thời gian tới. Các chuyên gia dự đoán năm 2025 tới đây, thị trường sẽ có sự ổn định và phục hồi không chỉ đối với nguồn cung, giá bán mà còn cả chất lượng sản phẩm.

Nhu cầu căn hộ sẽ tăng mạnh sau 1-8-2024

Theo ông Trần Hiếu – Phó TGĐ DKRA Group, bỏ khung giá đất là một trong những điểm nổi bật nhất được sửa đổi tại luật Đất đai 2024. Bởi lẽ nếu giữ nguyên nguyên tác định giá đất theo thị trường thì sẽ có nhiều chi phí đầu tư dự án bị tăng lên như mức bồi thường giải phóng mặt bằng, chi phí sử dụng đất hay thuế chuyển nhượng đất,…

Ông Hiếu cũng nhận định rằng nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng, trong khi việc phát triển dự án hiện nay đang gặp rất nhiều khó khăn. Không chỉ do quỹ đất ngày càng khan hiếm mà các thủ tục pháp lý để có thể đưa căn hộ tới tay khách hàng cũng gặp nhiều trở ngại. Đồng thời, các chi phí đầu vào như nguyên vật liệu xây dựng, chi phí nhân công, lãi suất vay và tiền đất cũng đang tăng cao.

Thực tế cho thấy, có quá ít dự án được ra mắt và chào bán trong thời gian vừa qua. Anh Công, một môi giới lâu năm chuyên về khu vực phía Tây, dạo gần đây thường xuyên túc trực tại lối vào các công trường dự án căn hộ ở trung tâm đại đô thị, do lượng khách tìm hiểu dự án tăng đột biến.

Theo anh Công, mặc dù thị trường Hà Nội không nhỏ, nhưng gần đây dân sales gần như liên tục gặp nhau tại các “điểm nóng” là các công trường dự án đang trong quá trình thi công và giới thiệu bảng hàng. Anh Công chỉ là một trong nhiều môi giới đang tập trung tại các dự án căn hộ hiếm hoi còn quỹ hàng ở khu vực phía Tây.

Theo đánh giá của Ông Lê Đình Chung – TGĐ CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản SGO Homes, lượng khách hàng xuống tiền mua bất động sản từ giữa năm 2024 đến nay tăng rõ rệt so với thời điểm trước đó. Phần lớn là do các ngân hàng tung ra nhiều chương trình vay vốn giá rẻ để đảm bảo chỉ tiêu tín dụng năm 2024. Nhờ đó khách hàng có thể tranh thủ huy động nguồn vốn với mức lãi suất hấp dẫn.

Theo thống kê, quý II/2024 vừa qua có 14.400 giao dịch bất động sản thành công, cao gấp 2.4 lần so với quý I/2024 trước đó. Chủ yếu các giao dịch đều đến từ thị trường căn hộ chung cư với mức thanh khoản cao cũng như mức tăng giá ổn định. Giờ đây, mỗi dự án được chào bán ra đều trở thành điểm nóng giải tỏa “cơn khát” bất động sản trên thị trường.

Không thể không nhắc tới The Sola Park – một trong những điểm sáng khu vực phía Tây hiện nay. Đây là dự án được đầu tư xây dựng bởi MIK Group với định hướng mang đến những căn hộ cao cấp hội tụ đầy đủ các yếu tố từ vị trí, kết nối, không gian sống cho tới từng trải nghiệm dịch vụ tiện ích.

The Sola Park đáp ứng nhu cầu căn hộ phía Tây

 

Đáp ứng được nhiều nhu cầu và nguyện vọng của khách hàng, The Sola Park đã và đang trở thành cái tên được nhiều khách hàng và giới đầu tư quan tâm và đón nhận. Với mức giá hấp dẫn như hiện tại, nơi đây không chỉ là không gian sống hoàn hảo dành cho mọi gia đình mà còn là lựa chọn đầu tư sinh lời theo thời gian. Dự đoán trong thời gian tới, giá bán chung cư tại Thủ đô Hà Nội sẽ còn tăng mạnh, nhất là khi quỹ đất hạn chế và hiếm hoi các dự án được chào bán ra thị trường.

Bên cạnh đó, với việc luật Nhà ở năm 2023 sửa đổi cho phép người nước ngoài và Việt kiều được sở hữu bất động sản tại Việt Nam, chắc chắn nhu cầu nhà ở cao cấp cho người nước ngoài sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Đặc biệt là tại các khu đô thị lớn đồng bộ gần trung tâm hành chính như Vinhomes Smart City hay The Sola Park.

Vân Anh

Theo thesolaparks.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *